ข้อมูลองค์กร

Company Information Image

เราเป็นบริษัทในเครือของกลุ่ม NC Network Group ที่ดำเนินการฐานข้อมูลอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศไทย ปัจจุบันเรามีฐานข้อมูลของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการผลิตกว่า 2,000 แห่งในประเทศไทย และให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 11 ปี ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจของเรา ความต้องการส่วนใหญ่คือการพบปะกับ "บริษัทญี่ปุ่นรายใหญ่ที่อยู่ในประเทศไทย" แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาความต้องการของบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทยได้เปลี่ยนไปเป็นการขยายช่องทางการตลาดไปยัง "บริษัทท้องถิ่นในไทยและบริษัทจีน" ด้วยเหตุนี้ เราจึงได้เพิ่มบริการเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายด้วยการร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกต่างๆ ดังนี้

■ การพัฒนาฐานข้อมูลอุตสาหกรรมการผลิตในท้องถิ่น
เราได้ร่วมมือกับสมาคมต่างๆ และหน่วยงานราชการในท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการลงทะเบียนข้อมูลของบริษัทท้องถิ่นที่มีคุณภาพ และเสริมความแข็งแกร่งในการจับคู่ธุรกิจผ่านเว็บไซต์ค้นหาโรงงาน "Emidas"

■ การจับคู่ธุรกิจกับบริษัทที่ไม่ใช่ญี่ปุ่น
ตั้งแต่งานเจรจาธุรกิจ FBC ASEAN Manufacturing 2022 (การจัดแสดงและเจรจาธุรกิจโดยกลุ่ม NC Network Group) เราได้ร่วมมือกับสมาคมย่อยในไทยและคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เพื่อเสริมสร้างการจับคู่ธุรกิจ "ญี่ปุ่น-ไทย" นอกจากนี้เรายังส่งเสริมการจัดแสดงของผู้ซื้อจากบริษัทใหญ่ในจีนและตะวันตกผ่าน BOI ในปี 2024 มีผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนทั้งหมด 7 แห่งที่มีกำหนดการผลิตในประเทศไทยได้เข้าร่วมงานในฐานะผู้ซื้อ

นอกจากนี้ เราได้ร่วมมือกับบริษัท Alberry Asia เพื่อสร้างระบบสนับสนุนแบบครบวงจรจากการขยายช่องทางการตลาดไปจนถึงการบัญชี ภาษี งานแรงงานและการจัดตั้งบริษัท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในประเทศไทย ในปี 2021 เรายังได้ก่อตั้ง NC Biz Center (Thailand) เพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจในสาขาอื่นๆ นอกเหนือจากอุตสาหกรรมการผลิต โดยเริ่มให้การสนับสนุนการขยายช่องทางการตลาดและการหาคู่ค้าในสินค้าด้านสิ่งแวดล้อม (เช่น ผลิตภัณฑ์ชีวภาพ) และสินค้าประเภท B2C (เช่น อาหารและของใช้ในชีวิตประจำวัน) ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากในประเทศไทย

หากท่านมีปัญหาในการขยายธุรกิจในประเทศไทยโปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อกลุ่ม NCNA เพื่อขอคำปรึกษา

เกี่ยวกับเรา

ชื่อบริษัท
NC Network Asia Co., Ltd.
ที่อยู่
10110
ไทย  กรุงเทพมหานคร  Klongtoey No. 142 Two Pacific Place, 11th Floor, Unit 1102
หมายเลขโทรศัพท์
+66-2-254-1801
เงินต้นทุน
10,000,000 ฿
เว็บไซต์ บริษัท
หมายเลขโทรสาร
+66-2-254-1804
จำนวนพนักงาน
17บุคคล
หมายเลขสมาชิกเอมิดัส
92526
สินค้าหลัก3อย่าง
Industrial magazine Business matching event E-newsletter

คำทักทายตัวแทน

คำกล่าวทักทายของประธานบริษัท

 "ผมต้องการเผยแพร่วัฒนธรรม เทคโนโลยี และบริการที่ยอดเยี่ยมของญี่ปุ่นไปทั่วโลก" ด้วยความคิดนี้ตั้งแต่สมัยเรียน ผมได้ก้าวเข้ามาในกรุงเทพฯ ประเทศไทย ในปี 2014

 10 ปีผ่านไป ในปี 2024 มีบริษัทการผลิตญี่ปุ่นประมาณ 2,300 แห่งที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยแล้ว และอัตราการจัดซื้อในประเทศของบริษัทญี่ปุ่นก็สูงถึงประมาณ 60% แม้ว่าผู้ผลิตญี่ปุ่นจะครองตลาดการขายรถยนต์ใหม่ในประเทศไทยถึงเกือบ 90% แต่ในปี 2023 ผู้ผลิตจีนที่เน้นรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ก็ได้ส่วนแบ่งตลาดประมาณ 10% รัฐบาลไทยได้กำหนดนโยบาย "30@30" โดยมีเป้าหมายให้ 30% ของรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยเป็นรถยนต์ไฟฟ้าภายในปี 2030 ซึ่งคาดว่าจะทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากจีนเติบโตมากยิ่งขึ้น

 ด้วยสภาพแวดล้อมทางการตลาดนี้และการเติบโตของผู้ผลิตขนาดเล็กและขนาดกลางในประเทศไทย ทำให้หลายบริษัทญี่ปุ่นในประเทศไทยกำลังมองหาการเข้าถึงตลาดที่ไม่ใช่บริษัทญี่ปุ่น ดังนั้นตั้งแต่ปลายปี 2023 ผมได้เยี่ยมชมบริษัทท้องถิ่นขนาดกลางถึงใหญ่ของไทยและสำรวจความเป็นไปได้ในการจับคู่กับบริษัทญี่ปุ่น ซึ่งพบว่ามีความสนใจใน "เทคโนโลยี" ของบริษัทญี่ปุ่นอย่างมาก ในอนาคตเราตั้งเป้าที่จะขยายการสนับสนุนของเราผ่านการจับคู่แบบนวัตกรรมเปิดระหว่างญี่ปุ่นและไทย

 ปัจจุบันตลาดรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่สนใจในประเทศไทยแต่รัฐบาลไทยกำลังส่งเสริม "โมเดลเศรษฐกิจ BCG" เพื่อขยายธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้นโยบาย "Thailand 4.0" ประเทศไทยตั้งเป้าที่จะเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนในอุตสาหกรรมการบิน (ด้าน MRO) และอุตสาหกรรมใหม่กำลังเกิดขึ้น

 ในอุตสาหกรรมเหล่านี้ การพัฒนาเทคโนโลยีด้วยตนเองเป็นเรื่องยากสำหรับบริษัทไทย ดังนั้นไม่เพียงแต่อุตสาหกรรมการผลิตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มบริษัทใหญ่ในท้องถิ่นที่กำลังมองหา "เทคโนโลยี" จากบริษัทญี่ปุ่น ทำให้กิจกรรมของบริษัทญี่ปุ่นได้รับการคาดหวังสูง

 เรามีความจำเป็นที่จะต้องสร้างแนวหน้าทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อพัฒนาญี่ปุ่นและไทยไปด้วยกัน แม้ว่าการมีส่วนร่วมของเราอาจจะเล็กน้อย แต่ทีมงานของเราทุกคนมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนธุรกิจใหม่ๆ ที่นำไปสู่การสร้างแนวหน้านี้ โปรดติดตาม

ประวัติโดยย่อ
 สำเร็จการศึกษาจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวาเซดะในปี 2004 ได้ทำงานในบริษัทที่ปรึกษาซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ช่วยวางแผนการจัดการระยะกลางและสนับสนุนการเปิดตัวธุรกิจใหม่สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ในช่วงมัธยมปลายและมหาวิทยาลัยได้มีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมต่างชาติผ่านการศึกษาต่อต่างประเทศ ทำให้ตระหนักถึงความยอดเยี่ยมของวัฒนธรรมญี่ปุ่น และตัดสินใจที่จะมีส่วนร่วมในการส่งออกวัฒนธรรมญี่ปุ่นในอนาคต ด้วยแรงบันดาลใจนี้ ผมมายังประเทศไทยในปี 2014 เข้าร่วมกับ Factory Network Asia (ปัจจุบันคือ NC Network Asia) ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง และทำงานในธุรกิจการจับคู่สำหรับอุตสาหกรรมการผลิต ในปี 2021 ผมก่อตั้ง NC Biz Center เพื่อสนับสนุนธุรกิจในสาขาอื่นๆ ที่ไม่ใช่อุตสาหกรรมการผลิต และทำงานเป็นสะพานเชื่อมระหว่างญี่ปุ่นและไทยด้วยความร่วมมือจากบริษัทที่ร่วมลงทุน ผมจะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน JETRO กรุงเทพ ตั้งแต่ปี 2024

CONTACT

ติดต่อสอบถาม

หากต้องการติดต่อเรา
กรุณาลงทะเบียนหรือเข้าสู่ระบบ

หลังจากลงทะเบียนเป็นสมาชิก Emidas (ฟรี) คุณสามารถติดต่อกับบริษัทจดทะเบียนได้โดยตรง