ประโยชน์จากปริซึมมุมฉาก 90 องศา (90° Right Angle Prism)

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ บริการและงานแปรรูป

ปริซึมมุมฉาก 90 องศา ช่วยขยายมุมมองและทำให้ภาพสามารถพลิกซ้ายขวาและโค้งงอแสงได้ 90 องศา ส่งผลให้ฟังก์ชั่นของกล้องส่องทางไกลและกล้องจุลทรรศน์มีความสามารถเพิ่มขึ้น นำไปสู่การสังเกตุจากด้านข้างหรือนวัตกรรมด้านแสงสว่างได้

ปริซึมมุมขวา 90° เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ภาพกลับด้านและการโค้งงอของแสงที่เข้ามา 90 องศาในอุปกรณ์ออพติคอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งใช้ในเลนส์ใกล้ตาของกล้องส่องทางไกลและกล้องจุลทรรศน์ เช่นเดียวกับในเลนส์กล้องและเส้นใยส่องสว่าง เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ การใช้ปริซึมนี้ทำให้สามารถสะท้อนภาพและรังสีของแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และฟังก์ชันการทำงานได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมด้วยการเคลือบบนพื้นผิวลาดเอียงหรือพื้นผิว Dach

■ จุดเด่น
การพลิกภาพซ้ายขวาและโค้งงอแสง 90 องศาทำให้มุมมองของกล้องส่องทางไกลและกล้องจุลทรรศน์กว้างขึ้น ทำให้การสังเกตการณ์มีความเสมือนจริงมากขึ้น
การใช้งานใกล้เลนส์ถ่ายภาพหรือไฟเบอร์สำหรับแสงทำให้สามารถสังเกตจากด้านข้างหรือแสงสว่างทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขยายขอบเขตของเทคนิคการถ่ายภาพและแสงสว่าง
มีส่วนช่วยในการปรับตำแหน่งจุดโฟกัส โดยการติดตั้งปริซึมในทางเก็บแสงทำให้ตำแหน่งโฟกัสมีระยะยาวขึ้น ทำให้สามารถสังเกตได้กว้างขึ้น

■ ข้อกำหนด
วัสดุ: ใช้แก้ว BK7 (BK7 Glass) ซึ่งมีความโปร่งแสงสูงและความทนทาน
ขนาด: สามารถปรับตำแหน่งจุดโฟกัสได้โดยมีขนาดปริซึมประมาณ 1/3
การเคลือบ: เคลือบพื้นผิวเอียงหรือดาห์ล่าด้วยวัสดุพิเศษเพื่อเพิ่มอัตราการสะท้อนและฟังก์ชั่น
สามารถใช้กับกล้องส่องทางไกล กล้องจุลทรรศน์ เลนส์ถ่ายภาพ ไฟเบอร์สำหรับแสงสว่าง และอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ออปติคัล มีความสำคัญต่อวิศวกรและนักวิจัยในการขยายขอบเขตของเทคนิคการสังเกตและการถ่ายภาพ

สามารถดาวน์โหลด PDF หรือติดต่อสอบถามได้โดยไม่ลังเล

CONTACT

ติดต่อสอบถาม

หากต้องการติดต่อเรา
กรุณาลงทะเบียนหรือเข้าสู่ระบบ

หลังจากลงทะเบียนเป็นสมาชิก Emidas (ฟรี) คุณสามารถติดต่อกับบริษัทจดทะเบียนได้โดยตรง